Home » PR là gì
Today: 2022-07-05 10:39:17

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

PR là gì

(Ngày đăng: 02/10/2019)
           
PR là việc quản lý, xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua việc lên kế hoạch cụ thể, chi tiết tiến trình, tạo mối quan hệ công chúng giữa các cá nhân, doanh nghiệp với cộng đồng, mang lại lợi ích cho đôi bên.

PR là viết tắt của từ public relations có nghĩa là quan hệ công chúng. Lý thuyết học thuật từ PR đa phần du nhập từ nước ngoài. Với điều kiện ở Việt Nam, PR đôi khi được hiểu sai và bị lầm tưởng sang hình thức quảng cáo hoặc bán hàng trực tiếp.

PR: là việc tìm kiếm, xây dựng, phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân, doanh nghiệp với cộng đồng, mang lại lợi ích cho đôi bên. PR bao gồm nhiều hoạt động cụ thể như quan hệ đoàn thể, xây dựng và phát triển thương hiệu, quản trị báo chí truyền thông, chăm sóc khách hàng, trách nhiệm xã hội và xử lý khủng hoảng.

Vì vậy, đây được xem là việc giúp cho các công ty, cá nhân giảm tỉ lệ thất bại trong công việc.

Quảng cáo: là hình tuyên truyền, quảng bá nhằm đi tới mục tiêu chính đó là giới thiệu thông tin của sản phẩm dịch vụ, thương hiệu hay những ý tưởng, công trình nghiên cứu đến khách hàng, nhằm tạo nên hành vi, thói quen của khách hàng mua sản phẩm của mình.

Tóm lại PR không phải là quảng cáo .

Trong các mối quan hệ giữa người với người thì PR được mọi người hiểu là đưa hình ảnh của 1 ai đó (PR hộ) hoặc của chính mình (PR bản thân) giới thiệu, thể hiện với công chúng để tạo thiện cảm hơn.

PR là gì Những người muốn tạo ra một tầm ảnh hưởng nhất định của mình đối với những đối tượng nhất định. Tuỳ vào mục đích và đối tượng muốn tác động, các tổ chức hoặc cá nhân này sẽ có những cách thức và hình thức tiếp cận khác nhau: tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như hoạt động từ thiện, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng nhằm tạo ra hình ảnh một tổ chức, cá nhân có trách nhiệm với công đồng.

Hoặc cũng có thể tham gia dưới hình thức một nhà tài trợ mạnh tay luôn thấy xuất hiện thương hiệu trong các chương trình có quy mô lớn như các cuộc thi hoa hậu, các hội chợ triển lãm tầm cỡ.

Tất cả những hình thức đó nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp, nổi bất và rộng khắp về bản thân tổ chức hoặc cá nhân với mong muốn thông qua những hình ảnh được đánh bóng đó, công chúng sẽ trở nên gần gũi và dành nhiều thiện cảm, quan tâm hơn tới họ.

Bài viết PR  là gì được soạn bởi giáo viên trung tâm tiếng Anh SGV.

Bạn có thể quan tâm